Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Cách đăng ký bảo hiểm xã hội cho nhân viên công ty tại các địa điểm

Tại Sở Lao động thương binh & xã hội để nộp hồ sơ
- Danh sách nhân viên (photo làm 2 bản)
- Hợp đồng lao động của nhân viên đăng ký.
- Bản sao giấy phép kinh doanh
- Hồ sơ hợp lệ


Tại Phòng lao động thương binh và xã hội
- Đơn đăng ký thang lương, bảng lương đăng ký bảo hiểm xã hội
- Quy định (về tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh trong công ty)
- Thang bảng lương của công ty đăng ký bảo hiểm xã hội
- Biên bản họp cán bộ nhân viên
- Quyết định của Giám đốc công ty (về chuẩn chức danh, thang, bảng lương)
- Hồ sơ hợp lệ 10 ngày sau lấy kết quả, và thực hiện tiếp thủ tục tại cơ quan BHXH

Tại cơ quan Bảo Hiểm xã hội (cấp quận)
- Bản xác nhận “Đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương của doanh nghiệp bản pho to được phòng lao động thương binh và xã hội cấp, đóng dấu treo của công ty, có chữ ký của giám đốc
- Danh sách lao động tham gia BHXH: mẫu 02 TBH
- Nộp tiền bảo hiểm vào tài khoản của BHXH

Ngoài tham gia bảo hiểm xã hội, các hình thức bảo hiểm khác bảo hiểm an sinh, 
bảo hiểm nhân thọ cũng là lựa chọn của nhiều người dân hiện nay

Lưu ý về thủ tục và hồ sơ để làm bảo hiểm
+ Thủ tục cấp sổ bảo hiểm xã hội:
- Biên bản giao nhận sổ: 2 bản
- Danh sách cấp sổ: 3 bản
- Tờ khai cấp sổ: 3 bản

+ Hồ sơ của người được cấp sổ bao gồm
Giấy khám sức khỏe, Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch, bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư bản sao, bằng cấp nếu có./.

Tham gia đóng bảo hiểm xã hội là quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động. Đối với doanh nghiệp, nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho nhân viên trong Doanh nghiệp là việc làm thể hiện rõ trách nhiệm với nhân viên công ty, trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đề cao trách nhiệm xã hội, cộng đồng, phát triển doanh nghiệp đi đôi với phát triển xã hội tốt hơn sẽ là những doanh nghiệp phát triển bền vững, được lòng dân tin tưởng.

(T)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét