Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Giá trị của việc tìm kiếm máy bay MH370 của Malaysia

Những ngày này, trực thăng cứu hộ của Việt Nam phải làm việc liên tục để giúp nước bạn Malaysia tìm kiếm máy bay chở khách MH370. Tuy chưa tìm thấy nhưng những hành động của Việt Nam và thế giới cho ta nhận ra nhiều gía trị.

Tìm kiếm MH370: Từ Kazakhstan đến Nam Ấn Độ Dương  - Ảnh 1

Trong khi cả nước cũng như thế giới đang từng ngày mong ngóng thông tin từ phía trực thăng cứu hộ của các nước về chiếc máy bay chở khách MH370 thì những phi công cũng đang rất vất vả tìm kiếm dù phải chịu nhiều áp lực.
Theo thông tin của phóng viên VOV thì Việt Nam đã huy động 3 máy bay theo 3 hướng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của nước bạn trên biển Đông. Trong đó, chiếc trực thăng Mi-171 phải tìm kiếm tận Hòn Chuối, Hòn Khoai, cách sân bay Cà Mau khoảng 100km để tìm kiếm. Những nỗ lực của các phi công vẫn chưa được đền đáp, máy bay mất tích vẫn không có dấu vết nào. Tuy nhiên, họ vẫn miệt mài tìm kiếm và cung cấp thông tin cho phóng viên cũng như nhân dân cả nước từng ngày, từng giờ. Điều đó đã thể hiện tinh thần hữu nghị rất tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam  - Malaysia.

Trực thăng Mi171 được điều đi tìm kiếm máy bay mất tích

Dù có nhiều thông tin trái chiều về vụ máy bay Malaysia nhưng Nhân dân thế giới vẫn cùng nhau cầu nguyện một điều kỳ diệu xảy ra.
Trên các mạng xã hội, nhiều người đã cầu nguyện, quỳ lạy và khóc để cầu mong cho những người trên máy bay sống xót. Thành viên Hafiz: "Cầu xin đấng tối cao, người có thể cứu bất kỳ ai nếu muốn. Làm ơn hãy giữ tất cả hành khách bên trong máy bay mất tích được an toàn".
Dù trực thăng cứu hộ các nước vẫn đang ngày ngày tìm kiếm, dù chưa tìm thấy tung tích máy bay nhưng qua những hành động trên, chúng ta thấy quý mến và trân trọng tình hữu nghị giữa các nước cũng như tình cảm giữa người với người trên thế giới vẫn còn rất tốt đẹp.



(Trang Miu tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét