Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Bí quyết làm bánh bao mặn

Điều gì làm nên một chiếc bánh bao đặc biệt đến khó quên? Là vị dai dai, mềm mịn của vỏ bánh hay vị thơm ngon, đậm đà của nhân bánh. Khâu lựa chọn nguyên liệu như: bột làm bánh bao, nhân làm bánh bao vì thế rất quan trọng.
Bánh bao mặn món ngon dễ làm

Để làm được những vỏ bánh bao thơm ngon và đặc biệt, bạn cần lựa chọn loại bột đa dụng. Đây là loại bột mỳ chuyên để làm các loại bánh như làm bánh bao, làm bánh pizza, bánh bông lan, bánh canh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bột mỳ, trong đó, bột mỳ đa dụng Meizan được đánh giá là thơm ngon hơn cả. Loại bột này có bán sẵn trên thị trường với giá chỉ 10.000 đồng/ kg.  
Công thức làm bánh bao cho 4 người ăn.
- 400gr bột mỳ đa dụng meizan
- Men khô chuyên làm bánh bao
- Nước: 150 – 160ml
- Dầu ăn
- Nhân bánh (gồm thịt, mộc nhĩ, nấm hương, trứng luộc)
Cách làm
Bước 1: Đổ bột mỳ ra bát
Bước 2: Hòa men khô với 150 – 160ml nước hoặc sữa ấm (40 độ), khuấy đều rồi đổ vào bát bột, cho thêm đường, chút muối rồi trộn đều và mạnh tay trong khoảng 20 phút cho bột mịn.. Sau đó, bạn có thể cho thêm 1 thìa dầu ăn rồi nhào thêm 10 phút nữa. Phủ khăn ẩm lên trên rồi ủ bột trong vòng 1 giờ. Bạn hãy nhớ để lại chút bột để chút nữa làm bột thấm tay nhé

 
Bước 3: Nhào bột cho mịn rồi ủ trong khoảng 30 – 45 phút để bánh nở ra và mịn hơn. 
Bước 4: Làm nhân bánh: 200gr thịt nạc vai xay trộn với nửa củ hành tây băm nhỏ, trộn thêm mọc nhĩ, nấm hương băm nhỏ, nêm gia vị nước tương, nước mắm (hoặc hạt nêm), hạt tiêu, dầu ăn. Trứng luộc chín rồi cắt đôi hoặc cắt làm tư. Có một mẹo nhỏ để làm dậy mùi nhân bánh là bạn cho thêm 1 chút rượu trắng.

 
Bước 5: Chia bột thành từng miếng nhỏ và dùng cán gỗ để cán bột ra. Cán đi cán lại vài lần cho mịn.
Bước 6: Đặt nhân bánh vào giữa vỏ bánh vừa cán rồi tạo hình theo ý thích. Có thể là hình xoáy, hình thỏ, hình gấu, hình ốc…Nếu bạn làm bánh bao chay thì có thể làm được nhiều hình hơn vì không có nhân bánh.
Bước 7: Xếp bánh vào nồi hấp và hấp trong khoảng 20-25 phút
Bước 8: Lấy bánh ra đĩa và thưởng thức

 
Thành phẩm: 
Bánh bao có màu trắng tinh, vỏ hơi dai, bánh mịn và thơm. Nhân dậy mùi của nấm hương, trứng, thịt. 

 
Xem thêm về các loại bột http://vfmvn.com.vn/


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét