Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Nho có tác dụng chống nắng bảo vệ da

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nho không chỉ có tác dụng chống lão hóa da mà còn có khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím, trị mụn cám, làm trắng da....

Vì sao nho có thể bảo vệ da?
Như chúng ta đã biết, tia cực tím chính là nguyên nhân gây nên nám da, sạm da, mụn, lão hóa da….. chúng hoạt động bằng cách kích hoạt các dạng ôxy phản ứng (ROS), kích thích các phản ứng và enzyme (JNK và p38MAPK) làm chết tế bào.
Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Barcelona và Hội nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha đã thấy rằng một số hợp chất polyphenolic chiết xuất từ quả nho có tác dụng làm giảm sự hình thành ROS ở các tế bào biểu bì tiếp xúc với bức xạ tia cực tím UVA và UVB.
Chính bởi vậy, bạn hãy bổ sung nho trong thực đơn hằng ngày của mình nhé.

Một số cách bảo vệ da từ nho

Nho rửa sạch ngâm muối, sau đó cắt đôi bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố cho ra nước rồi dùng nước bôi lên mặt. Để khoảng 30 phút rồi sau đó mới rửa sạch mặt. Công thức này có tác dụng làm trắng da.
Nho bỏ vỏ, bỏ hạt cho vào máy xay sinh tố trộn với 2 muỗng cà phê sữa chua không đường, ½ muỗng cà phê nước chanh, 3 muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng cà phê mật ong để tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ dưỡng da trị mụn, trị nám, chống lão hóa da.
Nho ngoài tác dụng dưỡng da còn có thể sử dụng làm thực phẩm giảm béo, giảm cân rất hiệu quả.
Bởi vậy, nho là người bạn thân thiết của các chị em trong mùa hè nắng nóng này.


Nguồn: http://lanphuongsky.blogspot.com/2014/06/qua-nho-chong-nang-bao-ve-da.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét