Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Làm đẹp da với khoai tây mật ong

Dễ kiếm, dễ thực hiện để trị nám kết hợp trị mụn, giảm béo. Chính vì vậy, khoai tây được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.
dap-mat-na-khoai-tay
Mặt nạ khoai tây tốt cho nhiều loại da
 Khoai tây được dùng để trị mụn trị nám da

Công thức trị nám bằng khoai tây

Khoai tây vốn chứa rất nhiều vitamin C, B6, kali và những khoáng chất như kẽm, sắt, phốt pho, ma giê…Chính bởi vậy, nó có tác dụng trị nám hiệu quả khi kết hợp với một số chất khác trong đó có mật ong dùng để trị nám da.
-    Khoai tây chọn củ có vỏ vàng, không có mầm, rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ rồi dầm nát
-    Cho một thìa mật ong vào trộn đều rồi đắp lên vùng da bị nám
-    Để khoảng nửa tiếng thì rửa mặt bằng nước sạch.
-    Nên thực hiện 2-3 lần/ tuần  trong vòng 3-6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Thổi bay nám da, các vết nám, tàn nhang vết thâm bay đi từ đó cũng giúp cho da mặt trở nên trắng sáng hơn, tươi tắn khỏe mạnh hơn, như vậy khoai tây cũng góp sức làm cho trắng da.

Công thức trị mụn bằng khoai tây
Bên cạnh việc trị nám, khoai tây cũng được coi là một vị thuốc hữu hiệu để trị mụn cho da, đặc biệt là với mụn đầu đen.
Đối phó với mụn đầu đen, bạn có thể luộc khoai tây y như công thức trị nám ở trên,  trộn với sữa tươi rồi đắp lên mặt. Khoai tây sẽ lột bỏ những nốt mụn đầu đen đáng ghét và mang đến làn da trắng hồng.
Sau khi đắp mặt nạ khoảng 20 phút, bạn nên rửa mặt bằng nước âm. Sau đó, lại rửa lại bằng nước mát, sạch. Có thể sử dụng nước hoa hồng để làm mềm da và se khít lỗ chân lông nếu có nhé.

khoai-tay-tri-mun-tri-nam
Giảm béo bằng  khoai tây
Nghe có vẻ kỳ lạ vì khoai tây có chứa nhiều tinh bột. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Đại học California, Davis và Trung tâm Quốc gia về An toàn Thực phẩm và Công nghệ, Viện Công nghệ Illinois thì mọi người có ăn khoai tây mà vẫn giảm cân bình thường.
Cách thực hiện: Nếu muốn giảm cân mà không từ bỏ được việc ăn khoai tây thì trước khi ăn cơm hoặc bữa sáng, bạn có thể uống 1 cốc nước ấm pha mật ong. Sau đó, trong bữa ăn, bạn có thể ăn 1 lượng khoai tây hợp lý, bạn vẫn có thể giảm béo như bình thường.
Vậy là, chỉ bằng củ khoai tây vừa dễ kiếm, vừa rẻ lại dễ thực hiện, bạn đã có thể trị nám, trị mụn, làm trắng da và giảm béo hiệu quả. Còn gì tuyệt vời hơn nhỉ.

Nguồn: http://www.tiepthimangxahoi.com/tai-tro/tri-nam-mun-giam-beo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét